Lượt xem: 691

Đồng chí Huỳnh Thanh Sang - Người kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Từ những năm tháng đại học với vai trò hạt nhân các phong trào đoàn, hội, đã nung nấu tinh thần nhiệt huyết, hướng đến cộng đồng trong lòng chàng thanh niên Huỳnh Thanh Sang. Tinh thần thiện nguyện đã thôi thúc chàng sinh viên trẻ sau khi ra trường tiếp tục là nhịp cầu nối, kết nối những trái tim thiện nguyện, san sẻ khó khăn với bà con vùng nông thôn, và giờ đây đã là Bí thư Chi đoàn ấp Châu Thành, xã An Ninh, huyện Châu Thành. Người cán bộ đoàn ấy vẫn đang miệt mài với những công việc thiện nguyện, mang đến nhiều sự giúp đỡ, sẻ chia cho những mảnh đời bất hạnh, khó khăn.

 


Anh Huỳnh Thanh Sang tại chiếc cầu mới khánh thành (áo đen).

 

    Tốt nghiệp Đại học Cần Thơ, ngành Chính trị học vào năm 2018, trải qua nhiều cột mốc quan trọng, từ làm việc cho văn phòng luật sư, mở cửa hàng kinh doanh riêng tại nhà, sau đó là lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự; đến nay, đã 27 tuổi đời, người thanh niên Huỳnh Thanh Sang trở về địa phương tiếp tục gắn bó với tổ chức Đoàn và là Bí thư Chi đoàn ấp. Thế nhưng, nhiều người biết đến anh không phải bởi vai trò Bí thư Chi đoàn ấp mà là người kết nối những tấm lòng thiện nguyện, mang sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã cũng như các địa phương lân cận. Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với những công việc thiện nguyện, anh Huỳnh Thanh Sang cho biết: “Trước đây gia đình em cũng rất khó khăn, một lần được nhận hỗ trợ từ các mạnh thường quân, lúc đó, cảm thấy rất vui, rất mang ơn. Từ đó, em nghĩ sau này nếu có điều kiện, bản thân em sẽ giúp đỡ lại những hoàn cảnh khó khăn giống như vậy. Sau này, khi đi học, có nhiều điều kiện tiếp cận những hoạt động xã hội, thấy được những hoàn cảnh khó khăn, thôi thúc em phải làm gì đó giúp đỡ bằng sức trẻ của mình. Cứ như thế, em bắt đầu vận động, huy động và có điều kiện giúp được hoàn cảnh nào là sẽ giúp hoàn cảnh đó, trong khả năng của mình…”.

    Chiếc cầu Kinh 86, hay còn gọi là cầu Thanh Lương 2 khá vững chãi, khang trang vừa được khánh thành tại xã An Ninh là một trong số 3 cây cầu có nguồn kinh phí xây dựng 120 triệu đồng được anh Huỳnh Thanh Sang vận động, nối liền địa bàn 2 ấp Hòa Long, Hòa Long A và nối từ xã An Ninh đến xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành. Được xây dựng hơn 10 năm qua, cây cầu nông thôn đã xuống cấp theo năm tháng, móng cầu cho đến lang cang đều hư hỏng, trong khi nguồn kinh phí của địa phương còn hạn hẹp, việc đi lại, học hành của con em trở nên khó khăn, nguy hiểm chực chờ. Vì vậy, khi được thông tin và qua quá trình khảo sát, bằng tấm lòng thiện nguyện, Bí thư Chi đoàn ấp Huỳnh Thanh Sang đã mạnh dạn đứng ra vận động, kết nối và được nhiều nhà hảo tâm gần xa, các tấm lòng sẻ chia ủng hộ kinh phí. Người có nhiều, góp nhiều, có ít góp ít, sau 2 tuần xây dựng, chiếc cầu mới với thiết kế ngang 2m, dài 25m đã hoàn thành trong niềm vui mừng, phấn khởi của bà con địa phương và khu vực. Mừng nhất có lẽ là các em học sinh, bà con lân cận nhiều năm chứng kiến những khó khăn, vất vả trong đi lại nay đã có được cây cầu mới khang trang nối liền đôi bờ. Chia sẻ niềm vui khi có được cây cầu mới, anh Trần Văn Kiến, Bí thư Chi bộ ấp Hòa Long, xã An Ninh cho biết: “Câu Kinh 86 coi như là hư hỏng hết, chân cầu bị sụp, đi lại rất khó khăn. Khi được Sang vận động, kết nối nhà hảo tâm xây dựng khang trang như hôm nay, bà con rất mừng. Bà con ở đây rất quý tấm lòng thiện nguyện của Sang…”.

    Chiếc bè nhỏ được thiết kế bằng 5 chiếc thùng phuy nổi trên sông, có dây kéo được buộc chặt hai bên bờ để di chuyển qua sông cũng vừa được anh Huỳnh Thanh Sang vận động thông qua trang facebook cá nhân với chi phí thực hiện 9 triệu đồng. Cây cầu giúp hỗ trợ cho bà con khu vực ấp Châu Thành thuận tiện trong đi lại khi điều kiện chưa có đường đal, phải đi đường đất trong nhiều năm qua. Với thiết kế đặc biệt, đây là phương tiện di chuyển qua sông cho cả người và xe, giúp cho các hộ phía trên kia bờ sông đi lại thêm dễ dàng, con em đi học cũng thuận tiện hơn.

    Thông qua trang facebook cá nhân, những năm qua, anh Huỳnh Thanh Sang đã là nhịp cầu nối, tiếp nhận nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Có khi là chi phí nhập viện điều trị bệnh, khi là chi phí mai táng hay tập, sách, dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi, có cả những căn nhà cần được hỗ trợ sửa chữa, thậm chí xây mới… Qua đó, anh đã kêu gọi và trực tiếp trao tặng phần hỗ trợ cho các hoàn cảnh. Tính đến nay, anh đã vận động xây được 3 cây cầu, sửa chữa, xây dựng 12 căn nhà, hơn 40 trường hợp cần hỗ trợ mai táng cùng nhiều phần hỗ trợ đột xuất khác cho các hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Không biết hết họ tên, địa chỉ của người gởi, bởi nhiều người cho cũng không cần được biết đến, chỉ bằng tấm lòng, sự sẻ chia mà cứ thế số tiền được ủng hộ, quyên góp, được đến với những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội tại các địa phương.

    Đồng chí Ngô Phấn Khởi - Bí thư Đảng ủy xã An Ninh cho biết: “Đồng chí Huỳnh Thanh Sang sau khi xuất ngũ trở về địa phương là Bí thư Chi đoàn ấp Châu Thành. Bằng sức trẻ, nhiệt huyết, đồng chí có nhiều đóng góp, kết nối, vận động và hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Nhất là trong xây dựng các công trình cầu, đường bức xúc cần được sửa chữa, xây dựng mới. Địa phương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp cũng như tinh thần thiện nguyện của đồng chí Sang…”.

    Chia sẻ thêm về suy nghĩ của bản thân mình trong hành trình sắp tới, anh Huỳnh Thanh Sang cho biết: “Đi nhiều nơi, xuống tận nhiều địa bàn vùng sâu, bản thân em thấy còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Nên em chưa từng nghĩ sẽ dừng lại công việc kết nối, thiện nguyện của mình. Khi nào còn có điều kiện để giúp đỡ, được mọi người tin tưởng, ủng hộ thì em sẽ còn làm. Mong muốn của em là giúp ngày càng nhiều những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, những vùng sâu cần hỗ trợ…”.

    Với tấm lòng thiện nguyện, sự sẻ chia, những năm qua, Bí thư Chi đoàn ấp Châu Thành - Huỳnh Thanh Sang đã nhận được sự tri ân, tình cảm đặc biệt của nhiều hoàn cảnh khó khăn. Từ được nhận sự giúp đỡ, nhiều người khi có điều kiện, đã hỗ trợ, đồng hành cùng anh trong những công việc thiện nguyện. Anh cũng vinh dự được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp bộ Đoàn, chính quyền các cấp. Nổi bật là Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vào năm 2019 về thành tích: Gương điển hình tiên tiến trong công tác xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 10178
  • Trong tuần: 77,498
  • Tất cả: 11,861,687